Những điều cần biết về vỏ không ruột xe máy

Ngày 19/11/2017
Hiện nay, vỏ không ruột xe máy đang dần thay thế hoàn toàn cho vỏ có ruột trước kia. Dưới đây là những kiến thức cần biết về vỏ không ruột xe máy mà có thể bạn chưa được biết đến. Trung bình, vỏ không ruột nhẹ hơn vỏ có ruột khoảng 500g, và điều này giúp xe có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn, hay cải thiện cảm giác lái cùng những tính năng động lực.

Những điều cần biết về vỏ không ruột xe máy - 1

1. Vỏ không ruột xe máy

Vỏ không ruột là loại vỏ xe máy có thể tự giữ không khí bên trong mà không cần tới ruột riêng bên trong như trước kia nữa. Bên trong vỏ được tráng thêm một lớp màng halobutyl hay chlorobutyl để giữ không khí cùng với mối nối giữa vỏ và vành bánh xe ngăn không cho không khí thẩm thấu ra ngoài.

Vỏ không ruột có khả năng giữ không khí tốt hơn. Trong trường hợp bị một vật đâm xuyên qua lốp, không khí sẽ chỉ thoát ra qua lỗ thủng ở lốp vốn đã bị bít bởi chính vật đó. Vì thế, độ an toàn của vỏ không ruột cũng cao hơn vỏ có ruột trước đây. Do vỏ không ruột tự giữ không khí, nó cũng có khả năng tản nhiệt tốt hơn, đặc biệt là khi lắp với vành kim loại. Một vấn đề nữa với ruột là khi bị thủng chúng thường tạo ra các lỗ nhỏ trong khi ở vỏ không ruột có những trường hợp đinh hay vật nhọn đâm xuyên qua trong vài ngày mà vỏ vẫn không bị mất hơi nhiều. 

Trung bình, vỏ không ruột nhẹ hơn lốp có săm khoảng 500g, và điều này giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, hay cải thiện cảm giác lái cùng những tính năng động lực. Vỏ không ruột còn có lợi cho những tay lái mạo hiểm khi họ có thể lái dễ dàng trên đường gồ ghề với áp suất lốp thấp mà không sợ bị dập ruột xe. Vỏ không ruột cũng có thể sửa lại nhanh chóng nhờ một hợp chất bịt lỗ thủng. Tuy nhiên, giá thành của nó chắc chắn sẽ đắt hơn vỏ có ruột vì độ tiện lợi của nó cao hơn vỏ có ruột khá nhiều.

2. Sự khác nhau của vỏ không ruột và vỏ có ruột 

Vỏ không ruột có ưu điểm là an toàn hơn vỏ có ruột. Với vỏ có ruột, khi xe chạy ở tốc độ cao, nhiệt độ của vỏ xe sẽ tăng lên nhanh chóng, qua đó làm tăng áp suất trong ruột nên loại vỏ truyền thống này thường dễ bị tổn thương trong điều kiện này. Và nếu có bất cứ vật gì xuyên qua lớp vỏ thì khi đó, do nhiệt độ cao, ruột có thể nổ giống như một quả bong bóng. Do ruột chỉ có khả năng giữ hơi, không khí thoát ra ngoài nhanh sẽ tạo ra áp lực lớn khiến cho vỏ có thể bị rách. Tình trạng này có thể làm cho xe mất lái, và ở tốc độ cao nhiều khả năng sẽ gây ra tai nạn chết người.

Lưu ý các bạn không nên đi xe với vỏ bơm quá non vì điều này sẽ khiến người điều khiển khó kiểm soát tay lái và giảm tốc độ của xe cũng như tuổi thọ của vỏ. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên bơm vỏ xe máy quá căng vì sẽ làm vỏ bị cứng, từ đó ảnh hưởng đến khả năng giảm xóc của xe và gây khó chịu cho người ngồi khi đi trên đường xóc.

Việc quan tâm và có những hiểu biết nhất định về vỏ xe máy sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn cho bản thân khi tham gia giao thông. Chúc các bạn lái xe an toàn. 
 

Trung tâm Vỏ Xe Chính Hãng:

427 Trường Chinh, P.14, Q.Tân Bình (0906.644.645 - 0966.644.645)
83 Hàn Hải Nguyên, P.16, Q.11 (0909.278.933 - 093.886.71.71)
56 Nguyễn Văn Đậu, P.6, Q.Bình Thạnh (0938.820.202 - 0932820202)

Sản phẩm mới nhất