Vì sao vỏ không ruột lại bị hết hơi từ từ?
15:00 06/01/2022
Các loại xe tay ga đắt tiền hiện đại ngày nay luôn đi kèm với loại vỏ không ruột tương ứng. Vỏ không ruột là loại vỏ chất lượng với công nghệ cao hơn vỏ có ruột trước kia và giá thành cũng cao hơn nhiều. Thế nhưng khi sử dụng các loại xe tay ga, khá nhiều bạn lại hay gặp phải tình trạng bánh xe bị hết hơi từ từ mà không rõ nguyên nhân. Vì sao vỏ không ruột lại bị hết hơi từ từ? Trung Tâm Vỏ Xe Máy Chính Hãng - voxechinhhang.vn hi vọng sẽ giải đáp được chút thắc mắc nhỏ này cho các bạn và cũng mong muốn có hướng giải quyết, khắc phục tình trạng hết hơi của vỏ xe máy nói trên.
Vì sao vỏ không ruột lại bị hết hơi từ từ? Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên như mâm xe bị han gỉ, bong sơn, hỏng van, mép vỏ xe máy bị hở và đặc biệt nhất là do xe cán phải đinh và lỗ thủng không kín. Trong trường hợp cán phải đinh, đã sử dụng keo tự vá để bít lỗ thủng mà vẫn có hiện tượng bánh xe xì hơi dần thì có lẽ loại keo tự vá mà bạn đang dùng có chất lượng không cao. Đó là những nguyên nhân chính yếu dẫn đến tình trạng vỏ không ruột xe tay ga sẽ mất hơi dần dần mà không xì hơi ngay như loại vỏ có ruột trước kia.
Van trên mâm có vấn đề khiến áp suất hơi trong vỏ xe máy bị mất dần
Tình trạng chiếc xe tay ga có hiện tượng xuống hơi từ từ là tình trạng khá phổ biến mà chắc hẳn những ai sử dụng xe tay ga đều có chung cảm nhận. Đây là tình trạng vỏ bánh xe bơm căng lên đi được khoảng vài ngày thì lại non hơi dần mà không hết hẳn. Khi gặp hiện tượng này thì đầu tiên, Trung Tâm khuyên bạn nên kiểm tra xem vỏ có cán đinh hay có vết cắt nào hay không? Như đã biết, xe máy lưu thông tại Việt Nam hiện nay thường được trang bị 2 loại vỏ xe máy là loại vỏ có ruột trước đây, và loại vỏ không ruột thường được lắp trên các loại xe tay ga hiện đại mới. Vỏ không ruột có nhiều ưu điểm và giá cao hơn và đặc biệt là khi bị cán đinh (cỡ bé và vừa không làm rách hẳn vỏ xe) vẫn có thể di chuyển được một đoạn đường nữa. Trong trường hợp bị hết hơi dần mà không cán phải đinh, xe không bị xì hết hơi ngay có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau, kể cả việc bị đinh rất nhỏ đâm vào.
Mâm xe bị gỉ sét, bong sơn do quá trình sử dụng làm xe bị xì hơi từ từ
Khi chạy xe tay ga mà vỏ không ruột bị thiếu hơi thì xe vận hành khá khó khăn, xe đi bị ì, rung lắc và bị xóc mạnh khi vào ổ gà. Việc kiểm tra vỏ xe máy thấy không căng như bình thường, bơm lên đi vài ngày lại hết hơi dần và khi kiểm tra không thấy vết thủng nào lớn thì chắc hẳn là do các nguyên nhân khác như:
Đầu tiên là do mép vành mâm xe bị han gỉ gây hở hoặc lớp sơn lót bị bong ra khiến giữa lốp và vành có khoảng hở làm hơi bị xì ra. Việc han gỉ vành có thể xuất phát từ việc xe đi lội nước nhiều, để xe nơi ẩm thấp, đi vỏ xe không đủ áp suất trong thời gian dài khiến nước tràn vào hoặc bôi keo tự vá không đạt chuẩn.
Nguyên nhân thứ hai là do mâm vành xe bị méo khi va quệt hoặc vỏ xe máy bị xước dập gây hở làm hơi thoát ra từ từ. Nhiều thợ sửa xe khi tháo vỏ xe ra để vá hoặc bảo dưỡng vành khi lắp vào không đúng kỹ thuật khiến mép vỏ bị rách hoặc lốp kém chất lượng thì đi một thời gian ngắn cũng dễ bị hỏng mép gây xì hơi. Hoặc miếng vá dùi không đạt chuẩn khiến hơi bị xì ra từ đây.
Bơm vỏ xe máy không đúng cách có thể làm hỏng chân van gây ra hiện tượng xì hơi từ từ trên vỏ
Nguyên nhân tiếp theo đến từ van của xe, do lâu ngày bị gỉ sét hoặc hỏng, bong sơn, bơm không đúng kỹ thuật cũng có thể làm hở chân van. Ty van phía trong có thể hở do đất cát rơi vào làm hơi bị xì ra từ từ. Do thủng lỗ kim, tức là bị vật nhọn rất nhỏ đâm vào khiến xe không bị xì hết hơi ngay mà phải vài ngày mới xuống dần.
Khắc phục và khuyến cáo tình trạng vỏ xe máy bị hết hơi từ từ
Trung Tâm Vỏ Xe Máy Chính Hãng - voxechinhhang.vn xin mách bạn hướng khắc phục và khuyến cáo cho tình trạng vỏ xe bị hết hơi từ từ nêu trên. Với nguyên nhân xuất phát từ vành xe bị han gỉ thì cần đánh bóng và sạch sau đó sơn lại với chi phí khoảng 100.000VND. Nếu bị hở mép vỏ cần phải cho keo để bịt kín hoặc nếu bị thủng lỗ kim phải vá lại có chi phí chừng 50.000VND. Trường hợp bị hỏng van thì cần thay mới, chi phí cho việc này khoảng 120.000VND.
Để sử dụng vỏ không ruột được bền và an toàn, bạn cần lưu ý không nên để xe thường xuyên ở nơi quá ẩm thấp làm han gỉ vành và các bộ phận khác. Cần bơm vỏ xe đủ áp suất, không đi vỏ non hơi trên quãng đường dài, không đổ các keo tự vá kém chất lượng làm ăn mòn vành xe. Ngoài ra khi bị thủng bạn cũng nên dùng phương pháp vá trong thay vì vá rút (vá dùi)...
Bạn có thể thay vỏ xe máy thường xuyên theo định kì để bảo đảm an toàn nhất cho chính bạn và cả phương tiện. Trung Tâm chúng tôi luôn cung cấp các dòng sản phẩm vỏ xe máy chính hãng chất lượng tốt nhất như vỏ xe Michelin, vỏ xe Dunlop, vỏ xe Maxxis và lốp chống đinh hiện đại. Bạn có thể đến với Trung Tâm để kiểm tra và thay vỏ mới cho xe.
Trung Tâm rất vui nhận được sự quan tâm và tin dùng của Quý khách hàng!!!
Vì sao vỏ không ruột lại bị hết hơi từ từ? Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên như mâm xe bị han gỉ, bong sơn, hỏng van, mép vỏ xe máy bị hở và đặc biệt nhất là do xe cán phải đinh và lỗ thủng không kín. Trong trường hợp cán phải đinh, đã sử dụng keo tự vá để bít lỗ thủng mà vẫn có hiện tượng bánh xe xì hơi dần thì có lẽ loại keo tự vá mà bạn đang dùng có chất lượng không cao. Đó là những nguyên nhân chính yếu dẫn đến tình trạng vỏ không ruột xe tay ga sẽ mất hơi dần dần mà không xì hơi ngay như loại vỏ có ruột trước kia.
Van trên mâm có vấn đề khiến áp suất hơi trong vỏ xe máy bị mất dần
Tình trạng chiếc xe tay ga có hiện tượng xuống hơi từ từ là tình trạng khá phổ biến mà chắc hẳn những ai sử dụng xe tay ga đều có chung cảm nhận. Đây là tình trạng vỏ bánh xe bơm căng lên đi được khoảng vài ngày thì lại non hơi dần mà không hết hẳn. Khi gặp hiện tượng này thì đầu tiên, Trung Tâm khuyên bạn nên kiểm tra xem vỏ có cán đinh hay có vết cắt nào hay không? Như đã biết, xe máy lưu thông tại Việt Nam hiện nay thường được trang bị 2 loại vỏ xe máy là loại vỏ có ruột trước đây, và loại vỏ không ruột thường được lắp trên các loại xe tay ga hiện đại mới. Vỏ không ruột có nhiều ưu điểm và giá cao hơn và đặc biệt là khi bị cán đinh (cỡ bé và vừa không làm rách hẳn vỏ xe) vẫn có thể di chuyển được một đoạn đường nữa. Trong trường hợp bị hết hơi dần mà không cán phải đinh, xe không bị xì hết hơi ngay có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau, kể cả việc bị đinh rất nhỏ đâm vào.
Mâm xe bị gỉ sét, bong sơn do quá trình sử dụng làm xe bị xì hơi từ từ
Khi chạy xe tay ga mà vỏ không ruột bị thiếu hơi thì xe vận hành khá khó khăn, xe đi bị ì, rung lắc và bị xóc mạnh khi vào ổ gà. Việc kiểm tra vỏ xe máy thấy không căng như bình thường, bơm lên đi vài ngày lại hết hơi dần và khi kiểm tra không thấy vết thủng nào lớn thì chắc hẳn là do các nguyên nhân khác như:
Đầu tiên là do mép vành mâm xe bị han gỉ gây hở hoặc lớp sơn lót bị bong ra khiến giữa lốp và vành có khoảng hở làm hơi bị xì ra. Việc han gỉ vành có thể xuất phát từ việc xe đi lội nước nhiều, để xe nơi ẩm thấp, đi vỏ xe không đủ áp suất trong thời gian dài khiến nước tràn vào hoặc bôi keo tự vá không đạt chuẩn.
Nguyên nhân thứ hai là do mâm vành xe bị méo khi va quệt hoặc vỏ xe máy bị xước dập gây hở làm hơi thoát ra từ từ. Nhiều thợ sửa xe khi tháo vỏ xe ra để vá hoặc bảo dưỡng vành khi lắp vào không đúng kỹ thuật khiến mép vỏ bị rách hoặc lốp kém chất lượng thì đi một thời gian ngắn cũng dễ bị hỏng mép gây xì hơi. Hoặc miếng vá dùi không đạt chuẩn khiến hơi bị xì ra từ đây.
Bơm vỏ xe máy không đúng cách có thể làm hỏng chân van gây ra hiện tượng xì hơi từ từ trên vỏ
Nguyên nhân tiếp theo đến từ van của xe, do lâu ngày bị gỉ sét hoặc hỏng, bong sơn, bơm không đúng kỹ thuật cũng có thể làm hở chân van. Ty van phía trong có thể hở do đất cát rơi vào làm hơi bị xì ra từ từ. Do thủng lỗ kim, tức là bị vật nhọn rất nhỏ đâm vào khiến xe không bị xì hết hơi ngay mà phải vài ngày mới xuống dần.
Khắc phục và khuyến cáo tình trạng vỏ xe máy bị hết hơi từ từ
Trung Tâm Vỏ Xe Máy Chính Hãng - voxechinhhang.vn xin mách bạn hướng khắc phục và khuyến cáo cho tình trạng vỏ xe bị hết hơi từ từ nêu trên. Với nguyên nhân xuất phát từ vành xe bị han gỉ thì cần đánh bóng và sạch sau đó sơn lại với chi phí khoảng 100.000VND. Nếu bị hở mép vỏ cần phải cho keo để bịt kín hoặc nếu bị thủng lỗ kim phải vá lại có chi phí chừng 50.000VND. Trường hợp bị hỏng van thì cần thay mới, chi phí cho việc này khoảng 120.000VND.
Để sử dụng vỏ không ruột được bền và an toàn, bạn cần lưu ý không nên để xe thường xuyên ở nơi quá ẩm thấp làm han gỉ vành và các bộ phận khác. Cần bơm vỏ xe đủ áp suất, không đi vỏ non hơi trên quãng đường dài, không đổ các keo tự vá kém chất lượng làm ăn mòn vành xe. Ngoài ra khi bị thủng bạn cũng nên dùng phương pháp vá trong thay vì vá rút (vá dùi)...
Bạn có thể thay vỏ xe máy thường xuyên theo định kì để bảo đảm an toàn nhất cho chính bạn và cả phương tiện. Trung Tâm chúng tôi luôn cung cấp các dòng sản phẩm vỏ xe máy chính hãng chất lượng tốt nhất như vỏ xe Michelin, vỏ xe Dunlop, vỏ xe Maxxis và lốp chống đinh hiện đại. Bạn có thể đến với Trung Tâm để kiểm tra và thay vỏ mới cho xe.
Trung Tâm rất vui nhận được sự quan tâm và tin dùng của Quý khách hàng!!!
Tư vấn liên quan
Sản phẩm mới nhất
PHỤ TÙNG XE MÁY SHOP2BANH.VNLàm từ: 8h - 18h (T2-T7) | 8h - 17h30 (CN)